Miễn phí vận chuyển với đơn hàng trên 300K

Trị tóc bết dầu bằng muối biển l BareSoul

Tóc bết luôn là một trong những vấn đề mà phái nữ thường xuyên gặp phải, không chỉ khiến nàng kém tự tin khi giao tiếp, mà còn khiến cho các lỗ chân lông bị tắc, gây ra các bệnh về tóc như ngứa, viêm da và các sợi tóc ngày một yếu đi. Chính vì vậy, hãy để BareSoul mách bạn cách đơn giản để giảm tình trạng tóc bết với muối biển nhé. 
 
1. Nguyên nhân khiến tóc bết

  • Tuyến bã nhờn ở da đầu hoạt động mạnh mẽ, dẫn đến tình trạng tăng tiết bã nhờn và sản sinh ra nhiều dầu thừa trên tóc. Có khá nhiều lý do kích thích tuyến bã nhờn, trong đó phổ biến nhất là trường hợp lượng hormone trong cơ thể thay đổi gây rối loạn nội tiết, đặc biệt là khi bị căng thẳng, tới ngày đèn đỏ hay mang bầu. 
  •  Sử dụng các sản phẩm chứa hóa chất độc hại không những khiến cho mái tóc dễ bị khô và chẻ ngọn hơn, mà còn khiến da đầu sản sinh ra nhiều dầu thừa để căn bằng độ ẩm cho tóc. Một số các thành phần không tốt cho tóc có thể kể đến như chất làm sạch gốc sulfates, alcohol, bột talc hay silicones dễ khiến tóc bị hư tổn và gây bí tắc lỗ chân lông. 
  • Gội đầu quá nhiều vì tóc dễ bết tưởng chừng sẽ không gây ra nhiều tác hại cho tóc. Tuy nhiên, việc chà sát quá nhiều khiến da đầu bị mất cân bằng độ PH, đồng thời làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da đầu, từ đó kích thích sự sản sinh dầu thừa. 
Ngoài ra, các yếu tố về môi trường, khí hậu, hay các thói quen hằng ngày như vuốt tóc khá nhiều cũng khiến da đầu dễ bị bết hơn rất nhiều. 
 
2. Tác dụng của muối biển giúp giảm bết tóc 

Muối vốn là thành phần quen thuộc trong mọi gia đình. Tuy nhiên, muối còn là một thành phần tuyệt vời để sử dụng trong làm đẹp. Không chỉ có tác dụng tốt với da đầu, muối còn có thể dùng cho cả làn da cơ thể. Trong đó, 3 tác dụng thường được áp dụng nhất từ muối biển là:

💛 Lấy đi những tế bào chết trên da đầu và da cơ thể, đồng thời kích thích lưu thông máu huyết. Khi da đầu sạch thì lỗ chân lông được thông thoáng, không còn bị ngứa ngáy hay gàu, đồng thời còn giúp các sợi tóc hấp thụ được nhiều dưỡng chất từ các sản phẩm khác hơn.

💛 Làm sạch và kháng viêm hiệu quả từ đó giảm thiểu tình trạng viêm da bằng cách thẩm thấu và hút nước ra khỏi vi khuẩn. 

💛 Kích thích mọc tóc và khiến các nang tóc khỏe mạnh hơn.

3. Cách dùng muối biển để giảm bết tóc 

Để da đầu được sạch và các lỗ chân lông được thông thoáng, bạn có thể áp dụng 3 bước sau đây: 

Bước 1: Làm ướt tóc

Bước 2: Trộn 2 thìa muối biển cùng với dầu gội đầu, sau đó nhẹ nhàng massage trên phần da đầu và chân tóc. Đây là bước chính để tạo ra hiệu quả, vì vậy bạn nên cẩn thận tác từng ngôi tóc vào xoa đều để tránh bị thiếu. 

Bước 3: Sau khi massage từ 3-5 phút thì bạn có thể xả tóc lại với nước sạch. 

Chỉ 3 bước đơn giản này thôi là bạn đã thấy được hiệu quả bất ngờ từ muối biển. Mỗi tuần bạn có thể tẩy da chết cho tóc 1 lần để giảm bết tóc một cách hiệu quả. 

Tuy nhiên, hạt muối biển thường to và sắc, dễ gây tổn thương cho da đầu. Đồng thời, vì tính chất làm sạch tốt, nó cũng dễ khiến tóc bị khô hơn nếu dùng nhiều. Chính vì vậy, bạn nên chọn những hạt muối có độ nhỏ vừa phải, không làm rát da đầu, đồng thời bổ sung các sản phẩm dưỡng để mái tóc luôn mượt mà. 

Một trong những sản phẩm muối tẩy tế bào chết da đầu được yêu thích nhất hiện nay chính là BLISS Body & Hair scrub với hạt muối mịn màng, lành tính, kết hợp cùng AHA tạo ra hiệu quả kép khi tẩy da chết. Sản phẩm còn chứa tinh chất gừng, dầu hạt nho, dầu argan không chỉ có khả năng kháng viêm, ngăn gàu ngứa mạnh mẽ, mà còn cung cấp độ ẩm và chống oxy hóa hiệu quả.

Đừng quên theo dõi các bài viết tiếp theo để cập nhật những xu hướng làm đẹp mới nhất nhé

← Bài trước Bài sau →