Miễn phí vận chuyển với đơn hàng trên 300K

Hướng dẫn cách tẩy da chết da đầu hiệu quả l BareSoul

Tẩy da chết cho da đầu dần trở thành một khái niệm quen thuộc đối với những cô nàng muốn sở hữu một mái tóc sạch, khỏe và bồng bềnh. Bởi cũng giống bất kì vùng da nào khác trên cơ thể, da đầu cũng có thể gặp tình trạng bít tắc lỗ chân lông, từ đó gây ra nhiều tác hại cho mái tóc. Vậy làm cách nào để tẩy là chết cho da đầu một cách hiệu quả? Hãy cùng BareSoul tìm hiểu nhé. 

1. Tác dụng của việc tẩy da chết da đầu

- Loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa: giống với da mặt và cơ thể, da đầu cũng có cơ chế thay da tự nhiên, dễ bị ô nhiễm khói bụi hay dầu nhờn tích tụ từ đó tạo ra các tế bào chết. Tẩy da chết chính là phương pháp hiệu quả để thải độc, làm sạch sâu và lấy đi bụi bẩn, dầu thừa và các tác nhân gây ô nhiễm, từ đó góp ngăn ngừa các loại bệnh về tóc như gàu, nấm, ngứa hay tránh hiện tượng tuyến bã nhờn hoạt động quá mức khiến dầu tiết ra nhiều hơn. 

- Các dưỡng chất được hấp thụ tốt hơn: khi da đầu được sạch, không còn những vảy da chết, bụi bẩn thì các dưỡng chất từ các sản phẩm khác sẽ dễ dàng thẩm thấu vào da đầu, từ đó tăng hiệu quả các sản phẩm chăm sóc tóc.

- Giữ chân tóc chắc khỏe hơn và giảm tình trạng rụng tóc: rất có thể bạn sẽ gặp tình trạng rụng tóc nhiều hơn so với thông thường khi tẩy da chết da đầu. Tuy nhiên, đây là hiện tượng bình thường, bởi việc tẩy da chết sẽ giúp các sợi tóc ở chu kỳ 3,4 rụng nhanh hơn, từ đó các sợi tóc con mọc lên sẽ khỏe hơn và giảm hẳn tình trạng gãy rụng. Ngoài ra, việc tẩy da chết còn kích thích tuần hoàn máu, gián tiếp giúp mái tóc dày và chân tóc khỏe hơn. 

2. Cách tẩy da chết da đầu hiệu quả

Để đạt được những hiệu quả như mong muốn thì việc tẩy da chết đúng cách cũng vô cùng quan trọng. Tuy tẩy da chết giúp mái tóc mượt mà và bồng bềnh hơn sau khi sử dụng, bạn không nên lạm dụng nó mà chỉ nên dùng 1-2 lần/tuần để có thể lấy đi da chết nhưng không làm tổn thương da đầu. 

Ngoài ra, các bước tẩy da chết cũng đóng vai trò quan trọng, bạn có thể làm theo 3 bước sau:

1. Làm ẩm da đầu và tóc, có thể sử dụng nước thường hoặc ấm, không nên sử dụng nước quá nóng để tránh làm đỏ, rát da đầu.

2. Lấy một lượng vừa đủ, tách các lớp tóc để có thể massage nhẹ nhàng sát trên da đầu từ 2-3 phút để loại bỏ tế bào chết và dầu thừa. 

2. Xả lại với nước sạch. Không cần gội lại với các sản phẩm khác nếu bạn có da đầu khô/thường. Có thể sử dụng thêm dầu gội với da đầu dầu để có hiệu quả tốt nhất. 

3. Sản phẩm tẩy da chết da đầu được yêu thích

Một trong những sản phẩm tẩy da chết da đầu được yêu thích nhất hiện này chính là BareSoul BLISS Body & Hair scrub với các tác dụng tuyệt vời cùng thành phần lành tính, có thể dùng cho cả da đầu nhạy cảm và mẹ bầu. 

BareSoul BLISS Body & Hair scrub kết hợp phương pháp tẩy da chết vật lý và hóa học với muối biển và AHA tạo ra hiệu quả kép trong việc làm thông thoáng da đầu, giảm dầu thừa cho tóc mây bồng bềnh. Sản phẩm còn chứa tinh chất gừng, dầu hạt nho, dầu argan không chỉ giúp có khả năng kháng viêm, ngăn ngừa gàu, nấm, mà còn cung cấp độ ẩm và chống oxy hóa hiệu quả. Đồng thời, cảm giác ấm nóng và hương thơm ngọt ngào cũng khiến sản phẩm đặc biệt hơn bao giờ hết.

Cụ thể, dạng AHA được sử dụng là lactic acid 5%, vừa có khả năng tẩy da chết và làm sáng hiệu quả nhưng không khiến da bị kích ứng. Hạt muối cũng được xử lý để có thể tạo ra hiệu quả mà không gây ra tổn thương, đỏ rát trên các vùng da mỏng manh như da đầu. 

Ngoài ra, sản phẩm này cũng cực kỳ đa năng khi có thể dùng cho làn da cơ thể, giúp làn da trắng sáng và mịn màng hơn mỗi ngày.

← Bài trước Bài sau →