Miễn phí vận chuyển với đơn hàng trên 300K

Đánh bay nỗi lo mụn lưng | BareSoul

Mụn lưng là gì?

Mụn lưng là mụn mọc ở vị trí trên lưng của bạn. Nó thường xuất hiện ở nhiều dạng mụn đỏ, mụn đầu trắng, mụn đầu đen, mụn viêm hay mụn trứng cá… Những nốt mụn ở lưng có thể gây đau đớn, mẩn đỏ, viêm sưng và khó chịu cho người bệnh. Bất cứ ai cũng có thể xuất hiện mụn ở lưng. Đặc biệt, mụn lưng phổ biến hơn ở độ tuổi thanh thiếu niên. Không chỉ gây khó chịu mà mụn lưng còn làm mất thẩm mỹ khiến bạn không tự tin để diện những bộ cánh khoe lưng. 

Nguyên nhân dẫn đến mụn lưng 

Cũng giống như mụn xuất hiện trên mặt, mụn lưng xuất hiện là do lỗ chân lông bị tắc nghẽn. Có rất nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng này như sự thay đổi về nội tiết tố (thường xảy ra ở những phụ nữ mang thai hay trẻ em ở tuổi vị thành niên); vệ sinh vùng da lưng chưa sạch (tóc dài chưa được gội sạch và tiếp xúc với lưng, trải giường, khăn tắm không sạch hay quần áo bẩn); sử dụng sản phẩm chăm sóc cơ thể chưa đúng cách (một số loại lotion hay kem dưỡng có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây nên tình trạng mụn lưng); căng thẳng và lo lắng (khiến cơ thể sinh ra nhiều hormone cortisol, từ đó cơ thể sản xuất nhiều bã nhờn hơn và sinh ra mụn lưng).

Một nguyên nhân khác gây mụn lưng đó là do ma sát, ví dụ như đeo ba lô, tựa ghế và thiết bị tập thể dục cọ xát vào lưng. Những tác động này khiến mồ hôi và các tế bào da chết... bị đẩy xuống lỗ chân lông, dẫn đến kích ứng, nổi mụn.

Những phương pháp trị mụn lưng hiệu quả 

Để có kết quả như mong đợi, bạn cần có một chế độ chăm sóc da mụn lưng thật dịu nhẹ và phù hợp. Nếu không, mụn lưng có thể vẫn bùng phát, thậm chí ngay cả khi bạn đang điều trị.

  • Mặc quần áo tập luyện rộng rãi bằng vải cotton hoặc các loại quần áo vải thấm mồ hôi phù hợp.

  • Tắm và mặc quần áo sạch sẽ càng sớm càng tốt sau khi tập thể dục. Nếu không thể tắm ngay lập tức, hãy sử dụng một khăn lau không chứa dầu nhẹ nhàng làm sạch sẽ mồ hôi trên làn da bạn, có tác dụng ngăn ngừa mụn lưng phát triển.

  • Làm sạch da một cách nhẹ nhàng khi đang điều trị mụn lưng. Ngay cả đối với vùng lưng – vùng da dày hơn so với làn da mặt, bạn cũng cần phải thực hiện tẩy tế bào chết làm sạch thật nhẹ nhàng khi tẩy tế bào chết ở khu vực này để đạt hiệu quả điều trị cao. 

  • Có thể kết hợp tẩy tế bào chết 2-3 lần/ tuần với muối tắm gội đa năng BareSoul Free, có chứa dầu mù u và tinh dầu bạc hà giúp tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, làm sạch sâu lỗ chân lông. 

  • Chọn lựa sử dụng những sản phẩm có nhãn “ không chứa dầu”. Ví dụ như các loại xà phòng hay kem dưỡng ẩm để tránh dầu và tế bào chết tích tụ làm tình trạng mụn lưng trầm trọng hơn, có tác dụng ngăn ngừa mụn lưng và giúp cho quá trình trị mụn diễn ra thuận lợi hơn. Có thể dùng Gel dưỡng cơ thể Juicy BareSoul với 7% AHA và phức hợp AcneBusters giúp loại bỏ tế bào chết, làm sạch sâu lỗ chân lông, giảm tiết bã nhờn, làm mờ thâm và ngăn ngừa mụn lưng hiệu quả.

  • Thay ga trải giường và vỏ gối hàng tuần để trị mụn lưng, khoảng 2 lần/ tuần để đảm bảo sạch sẽ và ngăn ngừa mụn lưng.

 

← Bài trước Bài sau →

Bình luận

Vito 15/04/2024

I was more than happy to discover thhis page. I want to to thnk you for
ones time for this particularly fantastic read!! I definitely savored every little bit of it
and I have you saved as a faqvorite to see new tuff in your blog.


My web page - https://casinovavada.Blogspot.com/