Miễn phí vận chuyển với đơn hàng trên 300K

Cách làm tóc đỡ gàu đơn giản mà hiệu quả l BareSoul

Những cách giúp tóc đỡ gàu, nấm, ngứa, đặc biệt là trong giai đoạn chuyển mùa luôn là chủ đề thu hút được nhiều sự chú ý. Bởi không chỉ gây ảnh hưởng, khó chịu trong quá trình sinh hoạt mà gàu còn dễ khiến chúng ta mất tự tin khi giao tiếp. Đặc biệt là trong giai đoạn chuyển mùa, mái tóc dễ bị rụng "như lá mùa thu" và gàu cũng xuất hiện nhiều hơn. 
1. Nguyên nhân dẫn tới gàu
 
 
Gàu thường xuất hiện do da đầu bị kích thích quá mức bằng việc chải tóc hay massage quá mạnh khiến vùng da đầu mỏng manh bị tổn thương. Ngoài ra, tuyến bã nhờn trên da đầu hoạt động mạnh khiến các lỗ chân lông bị bít tắc dẫn đến viêm da và tạo điều kiện cho gàu phát triển. 
Một lý do thường gặp khác là do các yếu tố bên ngoài như thời tiết thay đổi, ô nhiễm không khí và nguồn nước, hoặc đơn giản là do sử dụng các sản phẩm chứa nhiều chất bảo quản, không thích hợp với da đầu dẫn đến tình trạng kích ứng và sinh ra gàu. 
 
2. Cách làm tóc đỡ gàu đơn giản mà hiệu quả không?
 

Trên thực tế, có rất nhiều cách làm tóc đỡ bị gàu hơn, nhưng bạn nên áp dụng 2 bước sau để có thể loại bỏ gàu một cách đơn giản và hiệu quả.
Bước cơ bản nhất là sử dụng các sản phẩm lành tính và phù hợp với tóc của bạn để tránh tình trạng bị kích ứng hoặc ngứa da đầu từ đó dẫn tới gàu. Các sản phẩm dầu gội và dầu xả thường chứa chất hoạt động bề mặt gốc sulfates khiến da mái tóc khô xơ và dễ bị kích ứng, cồn hay silicones gây bít tắc lỗ chân lông tạo điều kiện cho gàu hình thành.
Trên thực tế, gội đầu không thực sự lấy đi được hết các vảy li ti bong ra trên da đầu hay còn gọi là các tế bào chết, bạn nên sử dụng loại tẩy da chết chuyên dụng cho da đầu để có thể làm sạch sâu và làm thông thoáng lỗ chân lông để ngăn ngừa đầu và giúp các sợi tóc con mọc lên khỏe mạnh hơn. 

Muối tẩy da chết cho da đầu và cơ thể FREE Body & Hair scrub

Một trong những sản phẩm được yêu thích nhất hiện nay là FREE Body & Hair scrub với hàng ngàn lượt yêu thích trên Shopee, Lazada. Vậy sản phẩm này có gì đặc biệt? 
👉 Chứa các thành thiên nhiên lành tính như muối biển mịn màng, dầu mù u, dầu cám gạo từ đó giúp lấy đi các tế bào chết, loại bỏ gàu trên da đầu và giảm ngứa một cách hiệu quả. Ngoài ra, sản phẩm còn giúp ngăn ngừa các bệnh về tóc như gàu, nấm, ngứa xuất hiện. 
👉 Hương thơm từ tinh dầu cam, bạc hà nguyên chất giúp giải tỏa căng thẳng. 
👉 Không chứa các thành phần gây khô hoặc hại cho tóc như chất làm sạch gốc sulfates, hạt vi sinh, cồn, silicones, hay bột talc. 
👉 Đa năng, có thể dùng cho cả da đầu và cơ thể.
 
Đúng là không phải tự nhiên mà sản phẩm này lại nhận được nhiều sự yêu thích của các beauty blogger như Đào Bá Lộc, Lyn Nguyễn, Thanh Huyền và Giang Ơi. Đừng quên theo dõi BareSoul để cập nhật những tips làm đẹp mới nhất nhé.
← Bài trước Bài sau →