Miễn phí vận chuyển với đơn hàng trên 300K

Tạp chí Thời Trang Trẻ - Tìm hiểu về dầu gội khô l BareSoul

Bài viết trong Tạp chí Thời Trang Trẻ T7/2020

Dầu gội khô là gì?

Dầu gội khô là loại dầu gội được trực tiếp sử dụng trên tóc và không sử dụng nước. Dầu gội khô có nhiều dạng như bột siêu mịn, chai dạng xịt, chai rắc bột... Dầu gội khô hoạt động bằng cách hút dầu, bã nhờn trên tóc nhưng vẫn giữ lại lượng dầu tự nhiên của tóc giúp tóc khô thoáng, sạch sẽ mà không cần tốn quá nhiều bước gội như dầu gội tao bọt.

Sử dụng như thế nào?

Mục đích sử dụng của dầu gội khô không phải là để thay thế việc gội đầu với nước mà là kéo dài thời gian giữa những lần gội hoặc dùng trong các trường hợp cần thiết, chẳng hạn như khi ngủ dậy muộn cần đi làm ngay hoặc khi đi cắm trại không có sẵn nước.

Có thực sự an toàn?

Hầu hết các loại dầu gội đầu được phát triển bởi hãng mỹ phẩm lớn là rất an toàn, cho dù ở dạng ướt hoặc khô. Chúng là loại được pha trộn nên có thể sử dụng mà không có vấn đề. Tuy nhiên không nên lạm dụng sử dụng lâu dài.

Tác dụng?

Cơ chế hoạt động của dầu gội khô rất đơn giản: lượng cồn và bột trong sản phẩm giúp thấm dầu và chất nhờn trong tóc, giúp tóc sạch và khỏe hơn. Ngoài việc hỗ trợ các ngành công nghiệp chăm sóc tóc để hạn chế tối đa việc sử dụng dầu gội đầu ướt, gội khô là lựa chọn thích hợp hơn. Ví dụ, nếu bạn đang đi du lịch và không có vòi sen hay nếu bạn đang nhập viện và không thể tắm rửa, loại sản phẩm này có thể giúp làm sạch tóc và da đầu của bạn một cách tạm thời, chỉ tạm thời thôi nhé!

Lợi và hại?

Dầu gội khô hiện chiếm một chỗ đứng trên thị trường, nhưng dầu gội ướt vẫn tồn tại. Tóc và da đầu của bạn cần phải được gội sạch và xả liên tục để giữ sạch sẽ. Da đầu tiếp xúc những hóa chất, chất ô nhiễm trong không khí và các sản phẩm chăm sóc thẩm mỹ. Nếu bạn sử dụng dầu gội khô, nó chỉ có tác dụng tối thiểu là giúp loại bỏ dầu trên tóc.

Lựa chọn loại nào?

Dầu gội khô có giá thị trường từ 160.000 - 1.500.000 đồng/chai tùy theo mỗi thương hiệu. Bạn có thể mua tại các cửa hàng bán đồ xách tay hoặc tại các cửa hàng tạp hóa.

Dầu gội khô WOW Dry shampoo: sử dụng 8 thành phần thảo mộc thiên nhiên. Chỉ cần rắc nhẹ sản phẩm vào chân tóc và massage da dầu nhẹ nhàng trong tích tắc.  Tinh chất than hoạt tính và dầu húng quế sẽ hút sạch dầu thừa ngay chân tóc, giúp tóc bồng bềnh óng mượt, và hạn chế dầu tiết thêm như tình trạng bết dính. Tinh dầu bưởi và dầu oải hương tạo hương thơm thư giãn trên tóc, đồng thời nuôi dưỡng tóc chắc khỏe từ bên trong, phục hồi hư tổn do môi trường. Tinh chất dầu hương thảo nuôi dưỡng da đầu, nang tóc, giảm tình trạng ngứa, bong tróc và gàu.


← Bài trước Bài sau →